Khái niệm biện pháp nhân hóa

Nhân hóa là quá trình đặt tên, tả hình dạng, hành động, tâm trạng và tính cách của vật thể, con vật, cây cối, hoặc đồ vật bằng cách sử dụng ngôn ngữ và các đặc điểm vốn được dùng để miêu tả con người. Điều này giúp tạo ra một hình ảnh sinh động và gần gũi hơn với độc giả, đồng thời cho phép tác giả thể hiện những suy nghĩ, tình cảm và tính cách của con người thông qua các đối tượng không phải con người. Phép nhân hóa thường được áp dụng rộng rãi trong văn học, bao gồm các thể loại như thơ, tiểu thuyết, và truyện ngắn.Ví dụ:

Đọc thêm

Tác dụng của biện pháp nhân hóa là gì?

Đọc thêm

Tác dụng của biện pháp nhân hóa

Biện pháp nhân hóa là cách sử dụng từ ngữ để diễn đạt về hành động, tính cách, suy nghĩ, tên gọi… một cách tế nhị và tinh tế. Vốn chỉ dành cho con người để miêu tả đồ vật, sự vật, con vật, cây cối sao cho chúng trở nên sống động, gần gũi, và đầy hồn. Tác dụng của biện pháp nhân hóa quan trọng trong việc thể hiện ý đồ của tác giả, cụ thể như sau:

Đọc thêm

Ví dụ minh họa tác dụng của biện pháp nhân hóa

1. Bài thơ “Cây Bàng” của Tế HanhTác dụng:2. Bài thơ “Quê Hương” của Mãn Giáo:Tác dụng:3. “Viếng lăng Bác” của Viễn Phương:Tác dụng:4. Bài thơ “Ánh trăng” của Nguyễn Duy:Tác dụng:

Đọc thêm

Các kiểu nhân hóa

Biện pháp tu từ nhân hóa thường được chia thành ba loại chính:Ihoc hi vọng với những thông tin và ví dụ được đề cập trong bài viết, các bạn đã hiểu được tác dụng của biện pháp nhân hóa là gì. Chúc các bạn học tốt và áp dụng tốt phép tu từ nhân hóa! Đừng quên theo dõi các bài viết khác để có thêm nhiều kiến thức về chương trình sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 7.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!